Google+ Google AdWords

30/10/55

"ธุรกิจทุกธุรกิจต้องมีการลงทุน"

                                                             ค่าใช้จ่าย AdWords

              การลงโฆษณากับทาง AdWords บริการของ Google นั้น จะเสียค่าใช้จ่าย โดยค่าใช้จ่ายนั้นจะเสียตามจริงที่่มีการคลิกเกิดขึ้น ตรงกับราคาที่เรากำหนดไว้ในแต่ละคำ เช่น เรากำหนดคำ Keywordsและราคาไว้ที่ 5 บาท เมื่อมีการ Search และคลิกเข้า Website ของเราก็จะเสีย 5 บาท/การคลิก 1 ครั้ง

              โดยเราสามารถกำหนดงบประมาณและควบคุมค่าใช้จ่ายได้โดยการกำหนดงบประมาณ/วัน เช่น เรากำหนดไว้วันละ 500 บาท ถ้าราคา/คลิก = 5 บาท ใน 1 วันก็จะมีคนคลิกเข้า Website เราได้ 100 ครั้ง
*** ใน 1 วันถ้ามีการคลิกไม่ถึง 500 บาท ยอดคงเหลือก็จะถูกนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในวันต่อๆไป จนกว่างบประมาณที่เราชำระมาจะหมด

               ***คำแนะนำในการกำหนดงบประมาณโดยคำนวณจาก

  1. คำ Keywords ว่าเราจะใช้ประมาณกี่คำ (แนะนำ 5-10 คำเบื้องต้น) 
  2. คิดราคา/คลิกเบื้องต้นที่ 3-5 บาท (ควรเผื่อราคาไว้แข่งขันเพื่ออันดับที่สูงขึ้น)
  3. ใน 1 วัน เราอยากได้ประมาณกี่คลิก 
  4. งบประมาณ/วันที่เราจะใช้
               ***การชำระเงินเข้ามานั้นคำนวณได้โดย 
งบประมาณ/วัน x ช่วงเวลาที่เราจะลงโฆษณา = ยอดเงินที่ควรชำระ
500 บาท/วัน x 30 วัน = 15000 บาท
              *** แนะนำให้ชำระเข้ามา15-30 วันเพื่อ ความต่อเนื่องในการลงโฆษณาสู่ผลลัพทธ์จากการลงโฆษณาไป

            การจัดประสิทธิภาพในการลงโฆษณานั้นมีความสัมพันธ์กับงบประมาณที่ชำระเข้ามา 

            ***การกำหนดงบประมาณขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและพิจารณา

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น